Du khách Hàn Quốc đứng đầu các quốc gia bị thu hút bởi ẩm thực Việt Nam
02/10/2024 13:06
Theo khảo sát của nền tảng du lịch Agoda vừa công bố ngày 1/10, du khách Hàn Quốc đứng đầu các quốc gia bị thu hút bởi ẩm thực Việt Nam, xếp theo sau là Nhật Bản và Thái Lan. Du khách từ ba quốc gia này quyết định chọn điểm đến Việt Nam, với mong muốn trải nghiệm ẩm thực.
Theo khảo sát của nền tảng du lịch Agoda vừa công bố ngày 1/10, du khách Hàn Quốc đứng đầu các quốc gia bị thu hút bởi ẩm thực Việt Nam, xếp theo sau là Nhật Bản và Thái Lan. Du khách từ ba quốc gia này quyết định chọn điểm đến Việt Nam, với mong muốn trải nghiệm ẩm thực.
Du khách Hàn Quốc đứng đầu các quốc gia bị thu hút bởi ẩm thực Việt Nam (ảnh minh hoạ, nguồn: internet)
Dữ liệu của khảo sát cho thấy lý do để du khách từ ba quốc gia này quyết định đến Việt Nam vì bị hấp dẫn bởi ẩm thực. Trong đó, đứng đầu danh sách bình chọn là du khách từ xứ sở kim chi.
Theo đại diện Agoda Việt Nam, với nhiều du khách, ẩm thực không chỉ đơn thuần là ăn uống, mà còn là một hành trình khám phá văn hóa. Thậm chí không ít du khách còn đặt bàn ở nhà hàng trước khi họ đặt vé máy bay.
Với nền văn hóa ẩm thực phong phú của mình, Việt Nam tự hào. Bởi thưởng thức ẩm thực không chỉ đơn thuần là việc ăn uống, mà ẩm thực chính là hành trình đưa bạn khám phá, trải nghiệm văn hóa thông qua việc thưởng thức hương vị đặc sắc của những món ăn thức uống.
"Người Việt luôn muốn lan tỏa nét đẹp của ẩm thực truyền thống đến với du khách quốc tế, và nền tảng luôn muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn để du khách trải nghiệm và khám phá thiên đường ẩm thực này, từ đó có thêm cơ hội để thưởng thức những món ngon độc đáo của Việt Nam", đại diện Agoda Việt Nam nhấn mạnh.
Kết quả này cũng khá tương đồng với khảo sát trước đó của Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử. Theo dữ liệu từ đơn vị này, chi tiêu cho du khách Hàn khi đến Việt Nam ngày càng tăng.
Trong nửa đầu năm 2024, mức chi tiêu của du khách Hàn Quốc tại Việt Nam cho dịch vụ lưu trú chiếm 21% tổng chi tiêu, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, chi tiêu ẩm thực chiếm 17% tổng chi tiêu, khẳng định sức hút của văn hóa ẩm thực Việt Nam đối với du khách quốc tế./.
Ẩm thực Philippines thường sử dụng các loại thực phẩm cho vị chua như: Xoài, calamansi (chanh), ổi, cà chua, kamias, batuan, khế… Bên cạnh đó còn có vị ngọt đến từ đường ...
Hà Nội đang nghiên cứu triển khai chính sách hỗ trợ bữa ăn trưa cho học sinh tiểu học từ năm học 2025 - 2026, với tổng kinh phí dự kiến hơn 3.000 tỷ đồng.
Lễ hội Trái cây Nam bộ là một trong những sự kiện du lịch thường niên của TP.HCM được tổ chức mỗi dịp hè. Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 1/6 và kéo dài suốt mùa hè đến ng...
Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, tôn vinh ẩm thực Việt.
Du khách và người dân được thưởng thức các món từ bình dân đến ẩm thực cung đình cầu kỳ tại chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực” tại tại Công viên Thương Bạc (TP Huế).
Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng năm 2025 sẽ diễn ra vào ngày 5/6, tại Đà Nẵng, một trong những thành phố năng động nhất Việt Nam.
Nhiều khách hàng khám phá, trải nghiệm những tinh hoa Cố đô Huế theo cách chân thực và sống động tại khu Văn hóa - Ẩm thực Đặc sản Kinh đô ở Sốngcentre Huế.
Tối 18-4, Festival Phở 2025 với chủ đề “Tinh hoa phở Việt - Di sản trong kỷ nguyên số” đã khai mạc tại di sản Hoàng thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội).