Nestlé Việt Nam tổ chức chương trình tôn vinh ẩm thực Việt

03/10/2024 13:07
Nestlé Việt Nam vừa công bố kế hoạch hợp tác cùng Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) năm 2024, trong khuôn khổ đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.

Nestlé Việt Nam vừa công bố kế hoạch hợp tác cùng Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) năm 2024, trong khuôn khổ đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.

z5890743779117_286850ce4c4083c3636d7ea64afbbd2a.jpg
Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Việt Nam và nhãn hàng Maggi (Nestlé Việt Nam) công bố hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam - Ảnh: BTC

Việt Nam là đất nước sở hữu nhiều giá trị đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, trong đó ẩm thực là một trong những yếu tố nổi bật hấp dẫn du khách trải nghiệm. Ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng, là sự kết hợp hài hòa của nền văn hóa lâu đời với nguồn nguyên liệu dồi dào, phong phú, cùng phương pháp chế biến và phong vị đặc trưng vùng miền.

Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với việc triển khai thành công Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai trong khuôn khổ đề án nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam gồm: đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực…

Đặc biệt, hoạt động ra mắt và xác lập kỉ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng đã chứng minh sức hút của chương trình đối với đông đảo công chúng.

Chủ đề của chuỗi hoạt động năm nay là “Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt”. Nếu như năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những “viên ngọc thô” là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến. Từ đó góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.

Hoạt động chính của chương trình là tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0 với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật số lượng và thông tin về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương.

Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam: “Việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch. Trung tâm Thông tin du lịch với vai trò là đơn vị đầu mối của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để thúc đẩy các hoạt động này.

Phát huy những kết quả hợp tác rất tích cực giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam trong thời gian qua, năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa - ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch thông qua những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực” ông Hoà chia sẻ.

Với việc tham gia và trải nghiệm bản đồ trực tuyến phiên bản mới này, công chúng vừa góp phần quảng bá những nguyên liệu và công thức chế biến độc đáo của địa phương, vừa có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm món ăn đặc sản của các vùng miền trên khắp cả nước, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

Đặc biệt, chương trình 2024 sẽ mang tới cho công chúng những trải nghiệm thực tế về nguyên liệu địa phương và món ăn đặc trưng qua chuỗi hoạt động kết hợp với các KOLs (người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) nhằm hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách, góp phần củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực độc đáo của Việt Nam.

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty Nestlé Việt Nam, cho biết:“Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú. Chuỗi hoạt động năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn sáng tạo để kêu gọi sự đóng góp và làm giàu bản đồ ẩm thực trực tuyến, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người dân cả nước và thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch và ẩm thực thế giới”./.


Tin xem thêm

Trải nghiệm ẩm thực Philippines tại Hà Nội

Ẩm Thực Bổ Dưỡng
10/06/2025 14:17

Ẩm thực Philippines thường sử dụng các loại thực phẩm cho vị chua như: Xoài, calamansi (chanh), ổi, cà chua, kamias, batuan, khế… Bên cạnh đó còn có vị ngọt đến từ đường ...

Hà Nội dự kiến dành hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa trưa cho học sinh tiểu học

Ẩm Thực Bổ Dưỡng
06/06/2025 07:40

Hà Nội đang nghiên cứu triển khai chính sách hỗ trợ bữa ăn trưa cho học sinh tiểu học từ năm học 2025 - 2026, với tổng kinh phí dự kiến hơn 3.000 tỷ đồng.

Lễ hội Trái cây Nam bộ diễn ra tại TP. HCM từ 1/6

Ẩm Thực Bổ Dưỡng
25/05/2025 13:50

Lễ hội Trái cây Nam bộ là một trong những sự kiện du lịch thường niên của TP.HCM được tổ chức mỗi dịp hè. Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 1/6 và kéo dài suốt mùa hè đến ng...

Đồng hành tôn vinh di sản kinh đô ẩm thực Huế

Ẩm Thực Bổ Dưỡng
06/05/2025 07:10

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, tôn vinh ẩm thực Việt.

Hấp dẫn, đa dạng ẩm thực của Việt Nam ở “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Ẩm Thực Bổ Dưỡng
01/05/2025 16:59

Du khách và người dân được thưởng thức các món từ bình dân đến ẩm thực cung đình cầu kỳ tại chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực” tại tại Công viên Thương Bạc (TP Huế).

Tháng 6 này, Michelin Guide trở lại Việt Nam trao sao cho các nhà hàng Việt

Ẩm Thực Bổ Dưỡng
25/04/2025 16:58

Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng năm 2025 sẽ diễn ra vào ngày 5/6, tại Đà Nẵng, một trong những thành phố năng động nhất Việt Nam.

Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực” có 70 gian hàng và triển lãm ẩm thực 3D bằng công nghệ AR và Hologram

Ẩm Thực Bổ Dưỡng
24/04/2025 16:57

Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực” có 70 gian hàng và triển lãm ẩm thực 3D bằng công nghệ AR và Hologram

Trải nghiệm di sản Huế “tất cả trong một” qua Văn hóa - Ẩm thực Đặc sản Kinh đô - Sốngcentre Huế

Ẩm Thực Bổ Dưỡng
20/04/2025 16:56

Nhiều khách hàng khám phá, trải nghiệm những tinh hoa Cố đô Huế theo cách chân thực và sống động tại khu Văn hóa - Ẩm thực Đặc sản Kinh đô ở Sốngcentre Huế.

Festival Phở 2025: "Tinh hoa phở Việt - Di sản trong kỷ nguyên số"

Ẩm Thực Bổ Dưỡng
19/04/2025 16:55

Tối 18-4, Festival Phở 2025 với chủ đề “Tinh hoa phở Việt - Di sản trong kỷ nguyên số” đã khai mạc tại di sản Hoàng thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội).